abc

Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Nguyên nhân cách chữa sùi mào gà


Sùi mào gà là gì? Nguyên nhân và cách chữa trị


Sùi mào gà (Genital warts, Condyloma, Condylomata acuminata) hay mồng gà còn gọi là bệnh mụn cóc sinh dục, sùi mào gà là một bệnh lây truyền qua đường tình dục, có thể gặp ở cả nam và nữ, do Human papilloma virus (HPV) gây nên.


Biểu hiện lâm sàng:


Rất nhiều người khi mắc bệnh sùi mào gà thường không thấy bất kỳ triệu chứng gì, một số ít cảm thấy ngứa rất, đau, khí hư ra nhiều, nhiều bệnh nhân còn thiếu kiến thức cơ bản về bệnh nên đã bỏ qua thời gian điều trị bệnh hiệu quả nhất. Sau đây các bác sĩ thuộc Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà nội sẽ giới thiệu các biểu hiện lâm sàng ở bệnh nhân mắc sùi mào gà.

Chuyên đề chữa bệnh sùi mào gà của trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội



Thời gian u bệnh từ 1-8 tháng, thông thường là 3 tháng. Hầu hết bệnh nhân không có cảm nhận rõ ràng, số ít thấy ngứa, rát, đau khó chịu, khí hư ra nhiều

Bộ phận xuất hiện sui mao ga


Bên ngoài bộ phận sinh dục, hậu môn, ở nam giới thường xuất hiện ở quy đầu, phanh hãm, bao quy đầu, miệng sáo và dương vật. Ở nữ giới thường xuất hiện ở môi nhỏ, môi lớn, lỗ âm đạo, âm đạo, niệu đạo, tầng sinh môn, bẹn…Ở người đồng tính thì thường xuất hiện ở quanh hậu môn và trực tràng. Những người quan hệ bằng miệng thường xuất hiện ở họng.

Biểu hình thái của sùi mào gà

Ban đầu sùi mào gà xuất hiện như những nốt có màu hồng nhạt, mềm, phần đầu hơi nhú lên, dần dần phát triển to lên, rồi tạo thành từng cụm với những hình thái khác nhau, bề mặt không bằng phẳng, với các dạng như súp lơ, mào gà. Thời gian lâu dần toàn bộ bề mặt sùi có thể có màu xám hoặc hồng đỏ, dễ xuất huyết. những nốt sùi ở vùng khô ráo thường nhỏ.



Con đường lấy truyền bệnh sùi mào gà thuộc một số trường hợp dưới đây:

Tiếp xúc trực tiếp với nguồn gây bệnh – con đường lây truyền chính

Theo nghiên cứu có 2/3 trong số những người tiếp xúc với người mang bệnh sùi mào gà bị lây truyền. Từ sau khi mắc bệnh trong vòng 3 tháng khả năng lây truyền là rất cao. Do quan hệ không vệ sinh, mầm bệnh dễ lây truyền qua những niêm mạc hoặc vùng da bị tổn thương. Theo điều tra cho thấy độ tuổi dễ mắc bệnh nhất là thanh niên từ 20-30 tuổi, trong những đối tượng này thì nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do quan hệ không lành mạnh không vệ sinh.



Mẹ lây truyền cho con nhiễm sùi mào gà

Nếu mẹ mắc bệnh sùi mào gà thường rất dễ lây sang cho con trong quá trình sinh nở hoặc sau khi sinh mẹ và con tiếp xúc mật thiết với nhau cũng rất dễ lây sang cho con. Tóm lại có 3 con đường lây từ mẹ sang con

_ Truyền nhiễm khi sinh nở (cổ tử cung, âm đạo bị sùi mào gà)

_ Truyền nhiễm ngay khi còn trong buồng tử cung

_ Tiếp xúc thường xuyên mật thiết sau sinh giữa mẹ và con (lây truyền qua vùng tổn thương )

Tiếp xúc với các vật trung gian mang mầm bệnh

Tiếp xúc với các vật phẩm mang mầm bệnh như quần lót, khăn tắm, bồn cầu… giã ngứa gây xước ra khi tay không được tiệt trùng. Không chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục, không rửa tay trước khi ăn cơm v.v…. những thói quen không tốt hoặc sự vô tâm đôi khi cũng là nguyên nhân gây truyền nhiễm bệnh nguy hiểm.



Làm thế nào trong thời gian ngắn nhất phát hiện bệnh sùi mào gà?


Rất nhiều bệnh nhân muốn biết làm thế nào để phát hiện sớm mình bị mắc bệnh sùi mào gà. Phát hiện sớm bệnh thì điều trị cũng sẽ đơn giản và không đau đớn. Khi các nốt sùi mọc liên kết lại thành từng vùng cục bộ thì việc điều trị sẽ vô cùng phức tạp. Sau đây các bác sĩ thuộc trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà nội sẽ giới thiệu cách nhận biết sớm bệnh.



Cần phát hiện bệnh sùi mào gà sớm nhất có thể

Bệnh sùi mào gà biểu hiện thông thường có thời gian ủ bệnh là khoảng 3 tháng, bệnh phát triển giai đoạn đầu không có triệu chứng rõ rệt. Thông thường những đối tượng có quan hệ tình dục không vệ sinh, lành mạnh trong khoảng thời gian 6 tháng nếu phát hiện thấy ở bên ngoài cơ quan sinh dục có nổi nốt hồng nhạt hoặc các nốt nổi đồng thời thành từng khu vực có mầu xám hoặc đỏ hoặc các nốt có dạng như súp lơ hoặc mào gà thì bạ cần đi khám ngay để có được kết quả chính xác.



Việc làm tốt công tác phòng ngừa bệnh rất quan trọng trong việc tránh lây lan rộng mầm bệnh cũng như giup việc điều trị bệnh trở nên đơn giản hơn. Sau đây là một vài điều chú ý trong công tác phòng ngừa bệnh sùi mào gà.



- Không quan hệ bừa bãi, quan hệ an toàn, vệ sinh – một cách phòng chống chính tránh lây nhiễm bệnh.

- Không dùng chung đồ dùng vật phẩm của người khác, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ

- Quan tâm hơn tới sức khỏe sinh sản, cách vệ sinh vùng kín.



CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Hỏi: Sùi mào gà lây truyền từ viêc quan hệ tình dục không sạch sẽ?

Đáp: Trong số người mắc bệnh sùi mào gà có tới 70 % là do quan hệ tình dục với người mắc bệnh - tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh.



Hỏi: Sùi mào gà nếu không điều trị có thể tự khỏi được không?

Đáp: Có học giả nước ngoài có đưa ra lý thuyết cho thấy 1/3 số người mắc bệnh sùi mào gà sẽ tự lành trong 6 tháng đầu, 2/3 số còn lại thì không và bệnh ngày càng tiến triển nghiêm trọng hơn.



Hỏi: Sùi mào gà có thể tiêm văcxin HPV phòng chống hay không?

Đáp: Văcxin HPV chủ yếu có tác dụng phòng chống ung thư cổ tử cung.



Hỏi: Vì sao sùi mào gà phát triển nhanh ở phụ nữ mang thai?

Đáp: Trong thời kí mang thai do khả năng miễn dịch của cơ thể lúc đó giảm, ảnh hưởng tới hooc-mon trong cơ thể đặc biệt là hooc-mon giới tính nữ, nội tiết tố tăng cao dẫn đến môi trường âm đạo ẩm ướt có tác dụng cho virut HPV sinh sôi phát triển.



Hỏi: Những bệnh nhân mắc sùi mào gà cần chú ý những gì trong sinh hoạt nhằm tránh tái phát?

Đáp: Hãy đến ngay cơ sở y tế thăm khám và điều trị, chú ý quan hệ lành mạnh, vệ sinh, giữ vệ sinh vật dụng cá nhân, không dùng chung đồ của người khác. Không sống buông thả, hút thuốc, uống rượu vô độ.



Trên đây là những giới thiệu tổng quan về sùi mào gà đến từ các bác sĩ thuộc Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà nội, hi vọng bạn đọc có được hiểu biết cơ bản hữu ích về bệnh. Nếu bạn còn có thắc mắc hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số tổng đài 62991199 để được giải đáp. Địa chỉ chữa benh xa hoi :Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38, phố Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

© Copyright SÙI MÀO GÀ-VẤN ĐỀ CẦN QUAN TÂM | Trung tâm chữa bệnh xã hội uy tín Ở Hà Nội sùi mào gà - Hàng đầu trong lĩnh vực bệnh lậu